อ่านแล้วคิดยังไง ?

อ่านแล้วคิดยังไง ?

God Jokes
นิทานพระเจ้า
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วเมื่อครั้งที่พระเจ้าสร้างโลก พระองค์มีถุงหนังใบใหญ่เอาไว้ใส่ของวิเศษต่างๆ พระองค์เริ่มต้นด้วยการสร้างมหาสมุทรทั้ง 7 โดยการวางของวิเศษของพระเจ้า พระองค์จะต้องวางทั้งของดีและของไม่ดีคู่กันไป เพื่อไม่ให้ประเทศหนึ่งประเทศใดสมบูรณ์ไปกว่าประเทศอื่นๆ

ทรงเอาเทือกเขาร็อกกี้น้ำตกไนแองการ่าวางไว้ให้อเมริกา แล้วก็เอาทะเลทรายอริโซน่ากับพายุทอนาโดวางไว้ด้วย เอาป่าอเมซอนวางไว้ให้บราซิลทรงเอาไข้ป่าวางไว้ให้ด้วย เอาขั้วแม่เหล็กโลกวางไว้ให้แคนาดาแต่ก็ทรงเอาความหนาวเย็นวางไว้ให้ เอาเทือกเขาหิมาลัยให้ธิเบตกับเนปาลเพื่อเป็นปราการกั้นข้าศึก แต่ก็เอาความเบาบางของอากาศและความแห้งแล้งไว้ให้ ทุกประเทศจะได้ของคู่กันแบบนี้ทั้งหมด จึงไม่มีประเทศใดน้อยหน้ากว่ากัน

คราวนี้พระองค์ทรงลืมประเทศรูปขวานเล็กๆ ทางแหลมอินโ ดจีน ทรงสะพายถุงวิเศษแล้วก้าวข้ามเขาหิมาลัยไป แต่ด้วยความที่เขาสูงมากเกี่ยวถุงของพระเจ้าขาด ข้าวของที่ดีๆ ที่เตรียมเอาไว้ให้ประเทศอื่นๆ เช่นชายหาดสวยๆ ผืนดินอุดมสมบูรณ์ ศิลปะวัฒนธรรมดีๆ อาหารอร่อยที่สุดในโลก ดอกไม้ผลไม้ชายทะเลก็เทไปกองรวมกันที่ประเทศไทยหมด ว้าแย่แล้วพระเจ้าทรงคิดประเทศนี้ ท่าทางต้องเจริญกว่าประเทศอื่นๆ ทั้งหมดแน่นอน พระเจ้าทรงมองหาภัยธรรมชาติที่จะมาถ่วงดุล แต่สายเสียแล้ว

พระองค์ทรงเอาภูเขาไฟกับแผ่นดินไหวให้ญี่ปุ่นไปแล้ว ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ประเทศอื่นๆ จะมาฟ้องร้องพระองค์ได้ว่าพระองค์ไม่ยุติธรรม จะมีภัยธรรมชาติอันใดหนอ ที่จะทำให้ประเทศไทยไม่เจริญกว่า ประเทศอื่นๆ ได้

เมื่อทรงคิดได้เพื่อเป็นการป้องกันประเทศอันสมบูรณ์ที่สุดในโลกนี้ ไม่ให้ล้ำไปกว่าที่อื่นๆพระองค์ก็เลยสร้างคนไทยขึ้นมา ถ้ามีคนไทยอยู่ล่ะก็ต่อให้สมบูรณ์แค่ไหน ไทยก็ไม่มีวันเจริญ

เป็นนิทานที่ฝรั่งเขียนขึ้นมาเพื่อล้อประเทศเรา พอดีไปอ่านเจอม าเลยเอามาให้อ่านกัน เผื่อมีคนที่ยังไม่เคยอ่านจะได้อ่านซะ เมื่ออ่านแล้วรู้สึกอย่างไร
Previous
Next Post »