ใครที่เสียวฟันบ่อยๆ ต้องอ่านทางนี้

ใครที่เสียวฟันบ่อยๆ ต้องอ่านทางนี้

ผลไม้ วิตามินซีสูง
ผลไม้ วิตามินซีสูง
เรื่องมีอยู่ว่า :

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาฉันได้ไปหาหมอฟันเนื่องจากรู้สึกว่าฟันจะผุเพราะเสียวฟันบ่อยๆ แต่พอไปทำให้ได้รู้ว่า ไม่มีฟันซี่ไหนผุเลย แต่รากฟันและเส้นประสาทฟันได้ทุกทำลาย รวม 8 ซี่ ทีแรกหมอก็ถามว่าแปรงฟันถูกวิธีหรือไม่ แต่ฉันมั่นใจว่าตัวเองเป็นคนนึงที่รักษาสุขภาพฟันมากๆ คนนึง เพราะจะแปรงฟันหลังอาหารทุกครั้งรวมทั้ง พกน้ำยาบ้วนปากติดกระเป๋าทุกวัน

แต่สาเหตุที่ทำให้ฉันมีปัญหาสุขภาพฟันกลับเป็นสิ่งที่ไม่ได้คิดมาก่อนนั่นคือ การทานผลไม้จำนวนมากๆ สาเหตุที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะผลไม้มีวิตามินซีสูง การที่เราทานจำนวนมาก ทำให้กรดวิตามินซี เข้ากัดทำลายสารเคลือบฟันและรากฟัน...(งงละสิ) เพราะฉะนั้นคนที่ทานผลไม้บ่อยๆ อาจจะเป็นมื้อว่างหรือ มื้อหลักต้องระวัง วิธีทานผลไม้ที่ถูกต้อง คือ หลังจากทานผลไม้เสร็จให้ดื่มน้ำ หรือบ้วนปากทันที

แต่!!!
ห้ามแปรงฟันเด็ดขาด เพราะในขณะที่กรดวิตามินกำลังกัดฟันเราอยู่ ฟันเราจะมีสภาพอ่อนตัว ถ้าเราแปรงฟันทันที จะทำให้เราทำลายสารเคลือบฟันไปโดยไม่รู้ตัว เราจะสามารถแปรงฟันได้หลังจากบ้วนปากแล้ว 30 นาที ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าฟันเราจะมีปัญหาอีกต่อไป

( เป็นคำแนะนำจากแพทย์ที่นำมาบอกต่อ อยากให้ทุกคนมีสุขภาพฟันที่ดี)
Previous
Next Post »