ประโยชน์ของการแกว่งแขน

ประโยชน์ของการแกว่งแขน

ประโยชน์ของการแกว่งแขน
ประโยชน์ของการแกว่งแขน
ผมเป็นคนนอนไม่ค่อยหลับ และความดันโลหิตสูง ผมเกือบตายเพราะเชื่อหมอสมัยใหม่ จนต้องเข้าห้องไอซียูเป็นเวลา 7 วัน หลังจากนั้น ผมเสื่อมศรัทธาหมอสมัยใหม่ ผมจำเป็นต้องมีทางออก

มิถุนายน 2547

ภรรยาผมเป็นทันตแพทย์ มาบอกผมว่า มีคนไข้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง และคลอเรสตรอรอลสูง ได้หายจากโรคดังกล่าวภายใน 3 เดือน โดยการแก่วงแขน วันละ 2,000 ครั้ง ทุกวัน ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่

กรกฎาคม 2547

ผมได้ไปงานวันเกิดของลุงของภรรยาลุงอายุ 83 ปี แต่สุขภาพและท่าทาง ไม่ต่างจากคนอายุ 40 ปี เคลื่อนไหวว่องไว พูดจาเสียงดังฟังชัด มิหนำซ้ำยังขับรถไปไหมมาไหนเอง ผมก็เลยถามลุงว่า ลุงมีเคล็ดลับในการบำรุงสุขภาพ อย่างไร ? ลุงบอกว่า ลุงแกว่งแขนวันละ 1,000 ครั้ง ทุกวัน

ผมก็เริ่มสนใจว่าการแก่วงแขนเป็นอย่างไร ก็เลยเดินหาหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ บังเอิญโชคดี ไปเจอในร้านหนังสือเล็กราคา 20 บาท แล้วผมก็ฝึกการแก่วงแขน ตามหนังสือช่วง 15 นาทีก่อนนอน จำนวน 1,000 ครั้งทุกวัน ผมนอนหลับได้สนิททุกคืน มิหนำซ้ำยังต้องนอนกลางวันหลังอาหารเที่ยงอีก

19 สิงหาคม 2547

ผมกินอาหารกลางวัน ปรากฏว่าผมเจ็บขากรรไกรด้านขวาขณะเคี้ยวอาหารคล้ายๆกระดูกบนล่าง หลุดออกจากกันและกัน ทำให้เวลาเคี้ยวจึงเจ็บปวดมาก ผมรีบไปโรงพยาบาลศิครินทร์ หมอผู้เชี่ยวชาญติดประชุมผมต้องรอครึ่งชั่วโมง ขณะที่รอนั้น ผมโทรบอกภรรยาเกี่ยวกับอาการดังกล่าว ภรรยาผมบอกให้กลับบ้านเถอะ เพราะประเทศไทยยังไม่มีหมอผู้เชี่ยวชาญบริเวณขากรรไกรอย่างมาก หมอก็ให้ยาคลายกล้ามเนื้อและยาแก้ปวด ผมก็ไม่เชื่อ จนผมได้พบหมอก็เป็นจริงอย่างที่ภรรยาผมพูด หมอให้ยาคลายกล้ามเนื้อและยาแก้ปวด ตอนเย็นผมทรมานมากในการกินอาหาร แล้วก่อนนอนผมก็แกว่งแขนตามปกติ ขณะที่แกว่ง ก็เกิดความคิดว่าน่าจะเอากล้ามเนื้อไหล่ชนบริเวณหลังหู ได้ผลครับภายใน 3 วัน อาการเจ็บขากรรไกรหาย โดยไม่ได้กินยาสักเม็ด

6 ธันวาคม 2547

ตื่นมาตอนเช้าเป็นหวัดน้ำมูกไหลพร้อมจาม ในวันนั้นไปเล่นกอล์ฟกับลูกค้า ผมจามจนหมดแรง ขณะเล่นกอล์ฟ จนเล่นไม่ไหว จึงขอกลับก่อนในสภาพที่แย่มาก คืนนั้นผมก็แก่วงแขนตามปกติและก็เกิดความคิดอีกว่า การแกว่งแขน ก็เหมือนทำชี่กง คือพลังงานอยู่ที่มือหลังการทำชี่กง แกว่งแขนก็น่าจะเป็นเหมือนกัน ดังนั้นพอ แกว่งแขนเสร็จ ผมก็ใช้มือทั้งสองถูกันจนเกิดความร้อน แล้วเอามือทั้งสองโปะที่จมูก เพื่อรักษาอาการหวัด แล้วถูใหม่ แล้วโปะอีก อย่างนั้นอยู่ 5 ครั้ง ตื่นเช้าขึ้นมาไม่ปรากฏอาการหวัดเหลืออยู่เลย และลูกค้าที่ผมเล่นกอลฟ์ด้วยเมื่อวานมาเจอผม เขางงมากที่ผมหายภายในข้ามคืน

14 ธันวาคม 2547

ตอนบ่ายรู้สึกเจ็บคอด้านซ้ายคล้ายอาการหวัด อีกครั้ง ผมก็ทำอีกครั้ง แต่เอามือทั้งสองลูบบริเวณคอด้านซ้าย ทำอยู่ 5 ครั้ง ตื่นเช้าขึ้นมา ไม่ปรากฏอาการเจ็บคอเหลืออยู่เลย

ในช่วงธันวาคม 2547 ถึง มกราคม 2548 ผมผ่านการเป็นหวัด 4 ครั้ง แล้วก็หายภายในข้ามคืนทั้งสี่ครั้ง ซึ่งโดยปกติ การเป็นหวัดครั้งหนึ่งจะใช้เวลาประมาณ 7 ถึง 10 วัน ถึงจะหาย มีอยู่ช่วงหนึ่ง ผมมีอาการเสียวฟันกรามล่างซ้าย ภรรยาผมก็ตรวจดูว่ามีฟันผุหรือหินปูนเกาะหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มีความผิดปกติใดๆ แต่ก็ยังเสียวฟันซี่นี้อยู่ ตอนช่วงแกว่งแขน ผมก็ใช้วิธีเดิมคือการให้กล้ามเนื้อไหล่กระแทกต้นคอด้านซ้าย อาการเสียวฟันดังกล่าวก็หายไป อาการเหนื่อยง่าย ผมได้กลั้นหายใจ ในขณะแกว่งแขน ประมาณ 30 รอบของการแกว่งแขน ทุกๆการแกว่งแขน 100 ครั้ง จากนั้นก็ปล่อยลมหายใจออกมา ผมรู้สึกความร้อนวิ่งจากต้นคอขึ้นไปทั่วสมองนี่หรือเปล่า ที่ทำให้เส้นเลือดในสมองได้มีโอกาสออกกำลังกาย คือให้ มีการยืดหยุ่น ทำให้รักษาความดันโลหิตสูง ขณะเดียวกัน อาการเหนื่อยง่ายของผมก็หายไป

ผมได้แชร์ประสบการณ์นี้ให้คุณพิชัยซึ่งเขาเป็น โรคปัสสาวะไม่สุดและภรรยาเขาเป็น โรค นอนไม่หลับสนิท คือนอนได้ 2-3 ชั่วโมงแล้วก็ตื่น พอเขาไปแกว่งแขน 1,000 ครั้งต่อวันสม่ำเสมอ หนึ่งสัปดาห์ต่อมา ผมก็เจอคุณพิชัยอีก ผมก็ถามอาการปัสสาวะไม่สุดของเขาอีก ปรากฏว่าเขาลืมปัญหานี้ไปแล้ว เพราะมันหายไปตั้งแต่สองวันแรกที่เขาแกว่งแขน ขณะเดียวกัน ภรรยาเขาก็นอนหลับได้สนิททุกคืน ปัจจุบันทั้งคู่ก็ยังคงแกว่งแขนวันละ 1,000 ครั้ง และคุณพิชัยได้ไปเหมาหนังสือนี้ทั้งหมดที่สำนักพิมพ์มีอยู่ เพื่อนำไปแจกเพื่อนๆ

อีกคนหนึ่งคือคุณธานี ซึ่งผมได้บอกเรื่องการแกว่งแขนให้เขาฟัง แล้วเขาก็เอาไปบอกให้พ่อเขาซึ่งมี อาการปวดเข่า หลังจากนั้น พ่อเขาแกว่งแขนประมาณ 3 วัน พ่อเขาก็ หายจากอาการ ดังกล่าว ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ บางครั้งคนเราอาจจะอุปโลก ขึ้นมาเพื่อหลอกตัวเองก็ได้

นี่เป็นประสบการณ์จริงที่ไม่มีการเสริมแต่งใดๆ เพราะผมไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆจากการเผยแพร่ประสบการณ์นี้ นอกจากการได้ช่วยให้ญาติมิตรหายจากการเป็นโรคต่างๆ โดยไม่ต้องกินยาของพวกฝรั่ง ที่มีผลข้างเคียงระยะยาว

วิธีการแกว่งแขน

1. ยืนแยกเท้าเท่าความกว้างของไหล่ ย่อเข่าเล็กน้อย แขนทั้งสองแนบลำตัว ปลายลิ้นแตะเพดานบน

2 . จากนั้นยกแขนทั้งสองไปข้างหน้า แล้วผลักแขนทั้งสองไปข้างหลังแล้วให้แขนกลับมาเอง โดยธรรมชาติ เหมือนกับลูกตุ้มนาฬิกาไม่ช้า ไม่เร็วเกินไป บริเวณลำคอและไหล่ควรจะผ่อนคลาย

3. หลับตาเพ่งสมาธิไปกับการนับจำนวนครั้งในการแก่วงแขน ทุกๆ 100 ครั้งของการแก่วง ควรจะมีการกลั้นลมหายใจ จำนวน 30 ครั้งของการแกว่ง ควรจะแกว่งแขนต่อเนื่องกันวันละ 500 ครั้งสำหรับผู้ที่ต้องการให้ร่างกายแข็งแรงและ 1,000 ครั้ง ต่อวัน สำหรับผู้มีโรคประจำตัว

4. เวลาในการแกว่งที่ดีที่สุดคือก่อนอาบน้ำตอนเย็น หลังการแกว่งทุกครั้ง ฝ่ามือทั้งสองจะมีพลังงานสะสมอยู่ ให้เอาฝ่ามือทั้งสองถูกันให้เกิดความร้อนแล้วไปลูบบริเวณที่เราต้องการรักษา เช่น หัวใจ ท้องหรือจมูกคอเมื่อเป็นหวัด
Previous
Next Post »